Nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh các lĩnh vực về du lịch chắc hẳn bạn biết rõ internet là nơi khách hàng của bạn tiếp cận đầu tiên khi họ có kế hoạch nghỉ ngơi thư giãn. Khách hàng tiềm năng chỉ biết đến khách sạn, dịch vụ tour hay khu nghỉ mát của bạn thông qua website.
Ý chính trong bài
Sự phát triển của internet góp phần mở ra cơ hội mới cho ngành du lịch
Cùng với tiềm năng du lịch trên là sự cạnh tranh khốc liệt của ngành du lịch giữa hàng vạn các công ty lữ hành. Theo thống kê của Tổng cục du lịch 2014, số lượng các doanh nghiệp lữ hành quốc tế đạt gần 1.400 doanh nghiệp, trong khi số lượng các doanh nghiệp lữ hành nội địa có thể lên tới vài chục nghìn đơn vị (riêng TP.HCM đã có 18.000 doanh nghiệp lữ hành).
Đó là chưa kể đến, ứng dụng internet và thương mại điện tử trong ngành du lịch những năm trở lại đây đã mở ra nhiều cơ hội mới trong ngành. Khách du lịch dễ dàng tìm kiếm thông tin về các tour phù hợp, họ có nhiều sự lựa chọn hơn và vì thế càng khiến cho sự cạnh tranh giữa các công ty lữ hành trở nên ‘khắc nghiệt’ hơn khi vừa phải tham gia thị trường ngoại tuyến và trực tuyến. Trong bối cảnh đó, nhiều sản phẩm du lịch mang tính ‘chuyên biệt’, hay còn gọi là ‘thị trường ngách’ ra đời.
Thị trường thiết kế web du lịch cũng trở nên phân cấp hơn
Các công ty lữ hành giờ đây đều trang bị cho mình ‘phiên bản online’ là các website du lịch của hãng nhằm khai thác tối đa các cơ hội từ thị trường trực tuyến đầy tiềm năng và không khoảng cách này. Nếu chỉ là một website du lịch đơn giản thì trên thị trường có rất nhiều các đơn vị thiết kế web có thể đáp ứng được, mặc dù mức giá giữa các đơn vị đưa ra cũng vô chừng, không theo một ‘tiêu chuẩn’ nào cả. Đối với những yêu cầu thiết kế web du lịch phức tạp, đòi hỏi phải tích hợp hệ thống liên kết với hệ thống đặt vé máy bay, hay đặt phòng khách sạn, chế độ cập nhật các tour du lịch và phản hồi tự động sẽ đòi hỏi chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ thuật cứng từ đối tác thiết kế web, chưa kể website dạng này là một khoản đầu tư rất lớn, lên tới vài trăm triệu đồng.
Thị trường thiết kế web du lịch ngày càng trở nên phân cấp hơn
Việc đầu tư một hệ thống web du lịch lớn như vậy cần có một đội ngũ quản trị và vận hành trang web cũng phải lớn tương ứng và chi phí hàng tháng để duy trì hệ thống này là rất lớn. Mặc dù vậy, thị trường du lịch còn có nhiều công ty lữ hành vừa và nhỏ, với lợi thế về các tour, các tuyến chuyên biệt của mình, họ chỉ có một mức ‘ngân sách’ vừa phải để đầu tư vào thị trường trực tuyến để ‘theo kịp xu hướng thương mại điện tử’. Vậy họ nên chọn giải pháp thiết kế website nào?
Creative Vietnam– Giải pháp web tiết kiệm chi phí cho các công ty lữ hành chuyên ‘thị trường ngách’
Thấu hiểu nhu cầu của các công ty lữ hành vừa và nhỏ, vốn có lợi thế với mảng ‘du lịch thị trường ngách’, Creative Vietnam- giải pháp thiết kế web số 1 thị trường, với kinh nghiệm phục vụ hơn hàng ngàn khách hàng trên cả nước, đã giúp cho hàng chục các công ty lữ hành thiết kế và vận hành trơn tru hệ thống website du lịch của mình và mang lại những cơ hội kinh doanh từ thị trường trực tuyến.