$nbsp;

X

9 bước tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng trực tuyến tối ưu nhất.

Chúng ta đều biết rằng tầm quan trọng của nội dung trong chiến lược Internet Markeitng. Tuy nhiên việc tạo ra nội dung chất lượng cao, có mục tiêu thì chưa chắc website của bạn đã làm việc, làm việc ở đây là làm cho khách truy cập thực hiện một hành động nào đó như gọi điện, mua hàng, trở thành khách hàng. Điểu bạn cần đó chính là nội dung phải làm cho khách truy cập tương tác với website. Hầu hết mọi người đều nhận biết được rằng Content is King nhưng nội dung sẽ không chuyển đổi được người đọc thành người mua hàng hoặc đạt được mục tiêu doanh số của doanh nghiệp bạn. Vậy làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi của website?

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 1

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đề cập tới những yếu tố cần Conversion Test khi kinh doanh online? Tại sao nó lại quan trọng đối với chủ sở hữu cửa hàng trực tuyến, và cung cấp cho bạn 9 yếu tố phổ biến nhất, giúp bạn có thể áp dụng trên cửa hàng của mình ngay hôm nay.

Conversion Test là gì?

Đơn giản chỉ cần hiểu Conversion Test là quá trình kiểm tra các yếu tố khác nhau trên trang web của bạn như Front Page, cách phối màu, thanh điều hướng, số điện thoại liên hệ…  nhằm đảm bảo tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tối ưu nhất cho trang web bán hàng của bạn.

Tại sao Conversion Test lại quan trọng cho cửa hàng trực tuyến?

Nếu không có Conversion Test, bạn sẽ chỉ thực hiện các quyết định quan trọng dựa trên trực giác, thay vì thực tế. Có vô số nghiên cứu được đưa ra là làm thế nào để một thay đổi nhỏ có thể cho kết quá doanh số bán hàng tăng x%. Conversion Test chính là sự tối ưu hóa, giúp bạn thực hiện những thay đổi nhỏ đó, đánh giá kết quả, gột rửa và lập lại trật tự.

Vì tất cả những yếu tố khác nhau trên trang web có thể chỉ với mục đích cuối cùng là hướng người truy cập đến trang thanh toán. Vì vậy, bắt buộc bạn nên kiểm tra một lần nữa và một lần nữa để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.

Một trong những thách thức lớn nhất với các Conversion Test là tìm ra những gì để kiểm tra. Dưới đây là danh sách 9 yếu tố mà mỗi chủ cửa hàng thương mại điện tử nên thực hiện. Hãy sử dụng danh sách này giống như một điểm khởi đầu, và nhớ rằng có rất nhiều yếu tố khác bạn cần kiểm tra thêm – danh sách này chỉ là một nền móng cho những bước khởi đầu của bạn.

1. Front Page

Bắt đầu bằng cách nhìn vào Front Page của trang web. Hầu hết các khách hàng tiềm năng đều truy cập và nhìn thấy trang này đầu tiên. Điều đầu tiên một vị khách nhìn thấy là gì? Những tính năng đi kèm trên sản phẩm được bán? Làm thế nào để tạo ra những mô tả thu hút khách hàng? Bạn nên liệt kê tính năng sản phẩm theo mùa không? Có nên giới thiệu khuyến mại miễn phí vận chuyển? Không có đúng hay sai khi trả lời cho những câu hỏi này. Đây chỉ là cách để thực hiện thay đổi, đánh giá kết quả và tối ưu hóa trang web của bạn.

2. Phối màu

Yếu tố này có vẻ như không quan trọng ở cái nhìn đầu tiên, nhưng bạn có thể ngạc nhiên nếu thực sự biết rằng màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến một hành động trực tuyến. Trên blog KISSmetrics đã chạy thử một nghiên cứu về phản ứng của người dùng với các màu sắc trên các nút bấm, và kết quả cho thấy có một sự khác biệt rất lớn.

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 2

Phối màu phù hợp cũng là cách tăng tỷ lệ chuyển đổi website hữu hiệu

Màu chiến thắng trong cuộc nghiên cứu là màu cam, nhưng một số khác đã tìm thấy sự tác động mạnh mẽ trên nút màu xanh. Vì vậy, mặc dù màu sắc của một nút có vẻ tầm thường, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong kế hoạch tổng thể của sự vật. Nhưng với tất cả những yếu tố khác nhau trên trang web, sẽ không có một kích thước phù hợp nào dành cho tất cả. Nó cần có sự thay đổi thích hợp, và đó chính là lý do tại sao nó quan trọng để kiểm thử.

3. Thanh điều hướng (Navigation)

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 3

Là những gì ở phía trên cùng của trang web thương mại điện tử, chúng cơ bản sẽ giúp khách hàng tìm thấy thứ mà họ đang tìm kiếm. Giống như cửa hàng trực tuyến Good As Gold đã lựa chọn các trường MENS, WONMENS, BRANDS, và BLOG vào thành điều hướng trên cùng của trang web. Bạn sẽ nhận thấy họ ít nhấn mạnh và quan tâm đến chính sách vận chuyển, Lookbook, thông tin trang, và hình thức liên lạc.

4. Danh sách ưa thích

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 4

 

Sẽ là một bất lợi nếu trang thanh toán thiếu một danh sách ưa thích hoặc tính năng lưu lại xem sau. Nếu tôi tìm thấy một sản phẩm mà mình quan tâm, nhưng chỉ muốn lưu lại chúng, bởi hiện tại giá sản phẩm hơi cao khiến tôi muốn mua sau đó, hay vì tôi đang có ý định mua nó làm món quà sinh nhật trong một vài tuần tới? Bạn nghĩ xem tính năng lưu lại xem sau có cần phải được bổ sung vào hay không?

 

5. Tích hợp sẵn các Phương thức thanh toán

Không phải tất cả cửa hàng trực tuyến đều chấp nhận tất cả các hình thức thanh toán khác nhau. Vì vậy, việc hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán là rất tốt để bạn chấp nhận nó. Hầu hết các chủ cửa hàng thương mại điện tử biết rằng đó là một ý tưởng tốt để đặt các biểu tượng thẻ tín dụng trên trang sản phẩm của họ, nhưng vị trí nào sẽ tốt hơn để bạn đặt chúng? Chúng cần có kích cỡ thế nào? Và những phương thức thanh toán bạn nên tích hợp bao gồm những gì? Hãy tham khảo cửa hàng trực tuyến Gatorade UK, họ đã chọn đặt năm biểu tượng thanh toán trên trang chủ, ngoài các trang sản phẩm của mình.

Hãy thử một vài lựa chọn hiển thị phương thức thanh toán khác nhau và kiểm tra tính hiệu quả của chúng. Nếu bạn cần tham khảo một số biểu tượng thẻ tín dụng, hãy kiểm tra chúng tại đây.

6. Số điện thoại

Hãy thử đánh giá sự tác động trong việc loại bỏ số điện thoại liên hệ của bạn khi Conversion Test. Ngoài ra, hãy thử di chuyển vị trí của số điện thoại xung quanh một chút. Thay vì hiển thị nó trên trang chủ của bạn, hãy thử đặt trong phần “Liên hệ” trên trang web của bạn, hoặc trong các giỏ mua hàng, mà chỉ có khách hàng tiềm năng mới có đủ điều kiện để nhìn thấy nó.

7. Bảo mật

Trước đây mua sắm trực tuyến được coi là một hành động thiếu an toàn khiến nhiều người tiêu dùng né tránh nó. Tuy nhiên, đến hiện tại niềm tin và độ tin cậy về mua hàng online đã có được được chỗ đứng nhất định và không còn bị xem như một hoạt động không an toàn nữa. Thực tế vẫn còn một số bộ phận người dùng xem xét việc đặt hàng trực tuyến trên web một cách khá thận trọng, và suy xét kỹ càng trước khi nhập các thông tin nhạy cảm trên một trang web có thông tin không rõ ràng.

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 5

Giảm bớt những mối quan tâm và lo ngại cho khách hàng, bằng cách đảm bảo chính sách an ninh, thương hiệu của bạn và các chi tiết khác một cách minh bạch nhất. Hãy nhớ rằng, bạn cũng không cần phải đặt một biểu tượng xấu xí khổng lồ trên trang web của mình để mọi người biết đến. Hãy thử tham khảo cách mà cửa hàng DODOcase đã áp dụng khi hiên thị chính sách bảo mật cho khách hàng trong ảnh bên trên.

8. Return Policy

Cũng cần phải nói rằng, bạn nên đưa ra một chính sách hoàn trả, nhưng làm thế nào để có được chính xác những thứ cần được soạn thảo? Hơn nữa, chúng sẽ được hiển thị ở đâu và như thế nào trên trang web thương mại điện tử của bạn? Hãy thử hiển thị chính sách bảo hành hoặc hoàn trả tiền tại các vị trí khác nhau và kiểm tra xem như thế nào sẽ là tốt nhất cho bạn.

9. Truyền thông xã hội

Rất nhiều cửa hàng trực tuyến cho phép khách hàng của họ chia sẻ mua hàng thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hãy thử nghiệm nút phương tiện truyền thông xã hội trên trang web của bạn và kiểm tra xem nó hoạt động như thế nào, những gì nó đang làm, vị trí hiển thị phù hợp, giúp người truy cập tiềm năng dễ dàng nhìn thấy. Liệu nó có lưu thông được tốt, và có dẫn khách truy cập đến nơi bạn muốn? giúp họ nâng cao nhận thức và tăng doanh thu cho bạn? Dưới đây là một ví dụ mà cửa hàng trực Violent Lips đã làm.

cach-tang-ty-le-chuyen-doi-website-ban-hang-truc-tuyen 6

Hầu hết các giao diện cửa hàng trực tuyến hiện nay đều được tối ưu hóa với các phương tiện truyền thông xã hội, và cũng có rất nhiều mạng xã hội khác nhau mà chủ cửa hàng có thể thêm vào Shopify của mình để thuận lợi hơn cho việc chia sẻ của người mua hàng.

Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn một sự hiểu biết cơ bản về những gì được gọi là Conversion Test. Hy vọng, với một số kiến thức nền móng này, các chủ cửa hàng sẽ sớm có thể khai thác sâu hơn trong lĩnh vực Conversion Test trên cửa hàng trực tuyến của mình.

Dịch vụ cung cấp
Thiết kế website
  • Thời buổi kinh doanh hiện nay, công ty không có website thì chẳng khác nào "người vô gia cư". Mọi hoạt động kinh doanh của bạn sẽ vô vàn khó khăn và không bền vững. Hãy hành động ngay bạn nhé...
Seo web tổng thể
  • Website của bạn đang ở trang đầu tiên hay vị trí này thuộc về website các đối thủ cạnh tranh của bạn? Chuyển gia S.E.O của chúng tôi sẽ tư vấn tận tình với website của bạn...
  • Bắt đầu từ đây
Google Adwords
  • Hành động ngay bây giờ để có lượng khách hàng trực tuyến cùng những cuộc gọi của khách hàng và hơn thế nữa điều này làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, nâng cao thương hiệu của bạn...
  • Bắt đầu từ đây
HƠN 1000+ KHÁCH HÀNG TRONG 8 NĂM

Chúng tôi tự hào được đồng hành cùng với sự phát triển lớn mạnh của hơn 1000+ doanh nghiệp trong và ngoài nước đến từ nhiều ngành nghề với quy mô lớn nhỏ khác nhau.