Website và Landing Page chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với người dùng. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp trong thời đại kinh doang 4.0. Tuy nhiên cũng không ít người dùng nhầm lẫn giữa 2 khái niệm này. Và thắc mắc: “Website và Landing Page khác nhau như thế nào?”. Trong bài viết hôm nay hãy cùng Creative Việt Nam phân biệt để có sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình nhé!
Ý chính trong bài
1. Tìm hiểu khái niệm Website và Landing Page
Thời đại 4.0, xu hướng người dùng mua sắm trực tuyến ngày càng gia tăng. Theo đó, các doanh nghiệp và đơn vị kinh doanh cũng dần chuyển hướng xây dựng cho mình một kênh kinh doanh trực tuyến. Để phân biệt Website và Landing Page, chúng ta cần hiểu rõ một số khái niêm sau:
Website là gì?
Website là trang thông tin với mục đích giới thiệu, cập nhật những thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh, sản xuất. Thông qua website, mục tiêu lớn nhất mà các doanh nghiệp đều muốn hướng đến là quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.
Hiện nay, website đã trở thành một công cụ không thể thiếu đối với hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp trong thời đại kinh doanh 4.0. Ngoài việc là nơi cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Website còn là kênh chăm sóc và tương tác với khách hàng hiệu quả. Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến lược quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, nhằm tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường. SEO tổng thể là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả bởi nó đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm rộng lớn của khách hàng. Giúp một website chủ động tiếp cận với khách hàng hiệu quả nhất.
Landing Page là gì?
Landing Page là một trang web độc lập. Được tạo ra nhằm mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi của chiến lược quảng cáo hoặc Marketing. Mỗi Landing Page sẽ thực hiện một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Khi ghé thăm Landing Page khách hàng có thể thực hiện một số hành động như: Đăng ký để được nhận tư vấn miễn phí, đăng ký tham gia sự kiện, mua hàng hóa/sản phẩm,…
Mặc dù Landing Page chỉ thể hiện một mục tiêu chung. Nhưng có thể chia ra làm 3 dạng cơ bản thường gặp là:
– Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng: Mục đích để thu thập thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng. Nhằm phục vụ cho các hoạt động marketing sau đó.
– Landing Page bán hàng: Được xây dựng nhằm mục kích thích hành vi mua hàng của người dùng ngay trên landing page.
– Landing Page trung gian chuyển đổi: Thực hiện mục đích chuyển hướng người truy cập tới trang chuyển đổi chính.
Ngoài ra bạn đọc có thể xem thêm một số bài viết khác của chúng tôi để hiểu hơn về thiế kế Landing Page như: “Có những công cụ tạo Landing Page nào hiệu quả?” và “Kinh nghiệm thiết kế Landing Page cho người mới bắt đầu“.
2. Website và Landing Page khác nhau như thế nào?
Mặc dù Website và Landing Page đều là các thuật ngữ khá quen thuộc. Tuy nhiên còn nhiều bạn đọc vẫn chưa nắm được Website khác gì so với Landing Page? Vậy hãy cùng Creative đọc tiếp phần nội dung dưới đây để hiểu rõ hơn về những khác biệt này nhé!
Số trang web và địa chỉ URL
Như đã nêu ở phần khái niệm, Landing Page chỉ là một trang đơn duy nhất và có 1 địa chỉ URL. Trong khi đó, website lại bao gồm nhiều trang liên quan. Mỗi trang sẽ có địa chỉ URL khác nhau. Một số trang thông tin cơ bản của website như: Trang chủ, giới thiệu, blog,…
Giao diện
Giao diện website khá phức tạp bởi bao gồm nhiều trang khác nhau. Bởi vậy khi thiết kế giao diện website người thiết kế cần đầu tư nghiên cứu để vừa chuyên nghiệp vừa thu hút khách hàng ngay lần đầu truy cập.
Landing Page chỉ có 1 trang nên giao diện và được thiết kế tối ưu và tạo dấu ấn riêng biệt với khách hàng. Đồng thời, nút Call to action của Landing Page là yếu tố riêng biệt giúp thu hút người truy cập.
Mục đích sử dụng
Website được xem là bộ mặt thứ 2 của doanh nghiệp. Cung cấp đa dạng các thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Nhằm tạo nên sự tin tưởng và thân thiết với khách hàng tiềm năng. Trong khi Landing Page chỉ tập trung vào 1 nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thuyết phục khách hàng thực hiện hành vi chuyển đổi.
3. Nên chọn Website và Landing Page để mang lại hiệu quả cao nhất?
Website phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm/dịch vụ cùng đặc điểm của doanh nghiệp đó. Chính vì vậy khi xây dựng được website nổi bật và ấn tượng, doanh nghiệp sẽ trở nên tin cậy và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng và đối tác. Đồng thời giúp doanh nghiệp tạo sự uy tín về mặt xây dựng thương hiệu.
Landing Page được thiết kế với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi từ các chiến dịch quảng cáo bán hàng. Do đó, cấu trúc Landing Page được xây dựng với nội dung thu hút, nhấn vào những điểm “chốt sales”, cùng với ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn nhằm kêu gọi khách hàng hành động (Call To Action – CTA) đi đến quyết định mua hàng sau khi đã tìm hiểu về sản phẩm.
Gợi ý cho bạn: Thiết kế website doanh nghiệp hoàn hảo nhất với đội marketing kiện toàn
Cả Website và Landing Page đều có những ưu điểm và tầm quan trọng riêng biệt. Chúng giúp doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng tốt hơn. Website luôn không thể thiếu để thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Còn Landing Page sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng chuyển đổi, thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.
Creative Việt Nam hiện là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website và thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, uy tín nhất tại Hà Nội. Với 13 năm hoạt động, chúng tôi đã phục vụ hàng ngàn khách hàng trên khắp cả nước. Mang đến những sản phẩm Website và Landing Page ấn tượng, giúp các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ổn định và thúc đẩy doanh thu.
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Sảnh B chung cư Sky Central, Số 176 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.
Tel: 04.3513.5578 – 04.3513.5579 – 04.8585 3256 – 04.8585 3258
Mobile: 09 68589863
Email: lienhe@creativevietnam.vn
Website: https://thietkewebsite.pro.vn/