Tăng doanh số bán hàng là mối quan tâm của tất cả các doanh nghiệp.Trong thời điểm kinh tế khó khăn, doanh nghiệp không thể đầu tư quá nhiều vào marketing thì dưới đây là những gợi ý giúp bạn có thể tăng doanh số bán hàng..
Ý chính trong bài
1. Tặng mã số giảm giá
Từ miễn phí vận chuyển đến giảm giá trên hóa đơn, mã số giảm giá là một công cụ đắc lực giúp lôi kéo khách hàng mới đến với trang web của bạn lần đầu tiên hoặc khách hàng cũ quay trở lại website. Mã số giảm giá thu hút khách hàng nhiều hơn và kích thích họ nhấp chuột và mua hàng.
Bạn có thể gửi mã số với số lượng giới hạn cho từng đối tượng khách hàng cụ thể hoặc tạo một mã dùng chung và đăng ngay trên trang chủ website để mọi người đều được biết và sử dụng. Đối với mã số riêng và giới hạn số lần sử dụng, bạn nên tạo mã bằng cách kết hợp giữa các chữ cái và số ngẫu nhiên, dễ dàng nhập vào nhưng không dễ đoán. Bạn cũng có thể cài đặt ứng dụng Tạo mã giảm giá trong kho ứng dụng của Bizweb để tạo mã hàng loạt chỉ với vài lần nhấp chuột và quản lý mã khuyến mại một cách dễ dàng.
2. Quảng cáo trên mạng xã hội và tiếp thị qua email
Hãy sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo và email marketing để tạo ấn tượng với khách hàng và thu hút họ vào việc mua sắm. Đưa những ảnh chụp sản phẩm đẹp nhất của bạn lên các kênh như Facebook, Zalo, Twitter, Instagram hay Pinterest để tạo ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu của bạn.
Bạn nên sử dụng cùng một văn bản và hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo và email tiếp thị để đạt hiệu quả cao nhất và gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội và qua email tiếp thị dù là những kênh không còn mới nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao, giúp khách hàng tương tác và mua sắm nhiều hơn đáng kể. Bạn cũng có thể kết hợp chiến dịch này với một mã giảm giá để đạt hiệu quả tối đa.
3. Trình bày sản phẩm đẹp mắt
Người mua luôn muốn nhìn thấy và trải nghiệm sản phẩm trước khi mua. Vì thế, hãy thể hiện các sản phẩm của bạn trong cửa hàng với hình ảnh bắt mắt, giúp đem đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. Vì thế, hãy luôn làm mới thiết kế để tạo cảm giác website của bạn luôn mới mẻ, hấp dẫn.
Để lựa chọn được một giao diện website phù hợp, bạn có thể vào kho giao diện Bizweb với rất nhiều giao diện responsive đẹp mắt dành cho mọi lĩnh vực kinh doanh. Một bí quyết từ các chuyên gia đó là bạn nên chọn những giao diện có khung ảnh lớn và có khoảng cách giữa các phần sẽ tạo ấn tượng và thân thiện với người dùng, giúp cho khách hàng có hứng thú mua hàng, từ đó làm tăng doanh thu cho cửa hàng trực tuyến của bạn.
4. Quay video sản phẩm
Khách hàng luôn muốn biết chính xác những gì họ sẽ nhận được khi mua hàng. Quay video để cho người mua có thể thấy sản phẩm một cách toàn diện nhất và tại sao họ nên mua hàng của bạn. Video sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn kể câu chuyện về sản phẩm và bán được nhiều hàng hơn.
Bạn nên sử dụng video có độ nét cao để khách hàng có thể cảm nhận chính xác về mẫu mã, chất lượng sản phẩm và độ dài clip cũng chỉ nên dưới 30 giây.
5. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là yếu tố cần đặt lên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Điều này bao gồm việc sử dụng cùng một biểu tượng, màu sắc trên tất cả các trang của website và trong suốt tất cả các thông tin liên lạc để khách hàng biết bạn là ai; sử dụng cùng một URL, mặt hàng kinh doanh ở khắp mọi nơi bạn có kế hoạch quảng cáo.
Bên cạnh đó, bạn cần mua một tên miền theo thương hiệu hoặc lĩnh vực kinh doanh, đi kèm với đó là email theo tên miền sẽ tạo ấn tượng chuyên nghiệp, làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm khi mua hàng trên website của bạn.
Trên đây là những chia sẻ hữu ích, tưởng như rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả bất ngờ. Bạn có kinh nghiệm nào khác để thúc đẩy việc bán hàng trực tuyến? Đừng ngại chia sẻ với Blog Creative Vietnam trong phần bình luận bên dưới nhé!